IAEA เน้นย้ำความสัมพันธ์อิหร่าน ซับซ้อน ในขณะที่การเจรจานิวเคลียร์

IAEA ขณะที่การเจรจานิวเคลียร์เพื่อฟื้นฟูข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2015 ของอิหร่านดูเหมือนจะถูกขยายออกไป รายงานของหน่วยงานเฝ้าระวังด้านนิวเคลียร์ทั่วโลกได้เน้นย้ำ

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ถึงความสัมพันธ์ในการติดตามตรวจสอบที่ซับซ้อนกับอิหร่านในรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ สำนักงานพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ (IAEA) ระบุว่าอิหร่านล้มเหลวในการอธิบายอย่างละเอียดถึงร่องรอยของยูเรเนียมที่พบในพื้นที่หลายแห่งที่ไม่ได้ประกาศก่อนหน้านี้

IAEA ขณะที่การเจรจานิวเคลียร์เพื่อฟื้นฟูข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2015 ของอิหร่านดูเหมือนจะถูกขยายออกไป รายงานของหน่วยงานเฝ้า IAEA

หลายเดือนผ่านไป อิหร่านไม่ได้ให้คำอธิบายที่จำเป็นสำหรับการมีอยู่ของอนุภาควัสดุนิวเคลียร์ในจุดใดจุดหนึ่งในสามแห่งที่หน่วยงานได้ดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติม การตรวจสอบ

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

บอกกับประเทศสมาชิกสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนี ซึ่งเป็นพรรคพลัง 3 แห่งของยุโรปในข้อตกลงนิวเคลียร์ของอิหร่าน พยายามตำหนิอิหร่านที่คณะกรรมการผู้ว่าการ IAEA โดยได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐฯ เมื่อต้นปีนี้ แต่ยกเลิกแผนหลังจากอิหร่านตกลงร่วมมือกับนานาชาติ ผู้เชี่ยวชาญ

IAEA อาจจะเป็นไปได้ในรอบที่ 6

ขณะที่การเจรจารอบที่ห้าในกรุงเวียนนาเพื่อยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ต่ออิหร่าน และนำกลับไปสู่การปฏิบัติตาม JCPOA อย่างเต็มรูปแบบ อาจไม่ใช่ครั้งสุดท้ายตามที่ผู้แทนหวังไว้ Abbas Araghchi

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศของอิหร่าน กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่าเขาเชื่อว่าคณะผู้แทนอาจต้องกลับไปที่เมืองหลวงอีกครั้งเพื่อปรึกษาหารือเราได้มาถึงประเด็นหลักของข้อพิพาท เราอยู่ในจุดที่เรากำลังจัดการกับความแตกต่างที่ชัดเจนเท่านั้น และข้อความที่จำเป็นส่วนใหญ่ได้รับการร่างแล้ว

 เขากล่าวอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ละทิ้งข้อตกลงนิวเคลียร์เพียงฝ่ายเดียวในเดือนพฤษภาคม 2018 ปรับระดับการคว่ำบาตรอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ “กดดันสูงสุด” ของฝ่ายบริหารที่มีต่ออิหร่าน

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก : รูเล็ต