Russia launches รัสเซียส่งดาวเทียมอิหร่านขึ้นสู่อวกาศ

Russia launches ดาวเทียมความละเอียดสูงของอิหร่านถูกปล่อยสู่อวกาศจากฐานในคาซัคสถานบนจรวดของรัสเซีย ท่ามกลางการคาดเดาเกี่ยวกับการใช้งานดาวเทียม Khayyam ตรวจจับระยะไกล ซึ่งอิหร่านได้กล่าวว่าต้องการใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่ไม่ใช่ทางทหาร ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามวิดีโอที่ถ่ายทอดสดโดยสถานีโทรทัศน์ของรัฐอิหร่าน

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Russia launches ดาวเทียมความละเอียดสูงของอิหร่านถูกปล่อยสู่อวกาศจากฐานในคาซัคสถานบนจรวดของรัสเซีย ท่ามกลางการคาดเดาเกี่ยวกับการใช้งาน

เมื่อต้นเดือนนี้ เดอะวอชิงตันโพสต์อ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่ข่าวกรองของตะวันตกที่ไม่ระบุชื่อ โดยอ้างว่ารัสเซียวางแผนที่จะใช้ดาวเทียม เป็นเวลาหลายเดือนหรือนานกว่านั้น” เพื่อช่วยเหลือการทำสงครามในยูเครนการเรียกร้องดังกล่าวได้รับการปฏิเสธโดยหน่วยงานอวกาศอิหร่าน (ISA) ซึ่งกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าจะมีอำนาจควบคุมดาวเทียม “ตั้งแต่วันแรก” และ Roscosmos ของรัสเซีย

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Russia launches ISA กล่าวว่าคำสั่งที่ส่งไปยังดาวเทียมและข้อมูลที่ได้รับจะถูกเข้ารหัสและควบคุมโดยทีมวิศวกร

และนักวิทยาศาสตร์ชาวอิหร่านในอิหร่าน และ “ไม่มีประเทศอื่นใดเข้าถึงข้อมูลนี้ได้ตลอดกระบวนการนี้หน่วยงานยังเน้นย้ำว่า ภาพจาก Khayyam ซึ่งคาดว่าจะมาพร้อมความละเอียดหนึ่งเมตร จะถูกนำไปใช้เสริม “ความสามารถในการบริหารจัดการและการวางแผน” ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น เกษตรกรรม ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ทรัพยากรน้ำ เหมืองแร่ , การจัดการภัยพิบัติ นอกเหนือจากการตรวจสอบชายแดน

ตามรายงานของสำนักข่าว IRNA ของรัฐ อิหร่านมีความสามารถในการสร้างดาวเทียมสำรวจระยะไกลที่มีความละเอียดของภาพ 5-10 เมตร (16.4-32.8 ฟุต) และสามารถฉีดบรรจุภัณฑ์ขนาด 50 กก. (110 ปอนด์) เข้าสู่วงโคจรของ 500 กม. (311 ไมล์)แต่ Khayyam ซึ่งตั้งชื่อตาม Omar Khayyam ชาวเปอร์เซียในคริสต์ศตวรรษที่ 11 ซึ่งได้รับมอบหมายจากอิหร่านและสร้างโดยรัสเซีย สามารถยิงที่ความละเอียด 1 เมตร (3.3 ฟุต) ได้แม่นยำยิ่งขึ้น และทำงานที่วงโคจร 500 กม. ในขณะที่มีน้ำหนักประมาณ 600 กก. (1,322 ปอนด์)

สมัครสมาชิกเล่น ufabet1688 คลิกเลย !