Saudi Arabia commutes ตัดสินประหารชีวิตชาย 3 คนที่ถูกจำคุกในฐานะผู้เยาว์

Saudi Arabia commutes ได้ตัดสินโทษประหารชีวิตชาย 3 คนที่ถูกจับกุมเนื่องจากมีส่วนร่วมในการประท้วงต่อต้านรัฐในฐานะผู้เยาว์ซึ่งเป็นความพยายามล่าสุดของราชอาณา

จักรในการปรับปรุงบันทึกด้านสิทธิมนุษยชนคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนของประเทศ กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันอาทิตย์ว่า Ali al-Nimr, Dawood al-Marhoon และ Abdullah al-Zaher ได้รับ “โทษจำคุก 10 ปีอีกครั้ง” และเวลาที่พวกเขาทำไปแล้วจะ ถูกนำมาพิจารณากำหนดวันวางจำหน่ายในปี 2022

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ราชอาณาจักรสิ้นสุดลงเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาโดยมีการใช้โทษประหารชีวิตกับผู้ที่เป็นผู้เยาว์ตามกฎหมายในขณะที่เกิดอาชญากรรมยกเว้นกรณีที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายต่อต้านการก่อการร้ายหนุ่มสาวชาวซาอุฯ ทั้ง 3 คนทั้งหมดอยู่ในชุมชนชนกลุ่มน้อยชิอาอายุน้อยกว่า 18 ปีเมื่อพวกเขาถูกจับกุมในข้อหา “ก่อการร้าย” ระหว่างการประท้วงเพื่อประชาธิปไตยในปี 2555

Saudi Arabia commutes ได้ตัดสินโทษประหารชีวิตชาย 3 คนที่ถูกจับกุมเนื่องจากมีส่วนร่วมในการประท้วงต่อต้านรัฐในฐานะผู้เยาว์ซึ่งเป็นความพยายาม

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Saudi Arabia commutes มีอัตราการลงโทษประหารชีวิตสูงสุดทแห่งหนึ่งในโลก

เมื่อปีที่แล้วซาอุดีอาระเบียซึ่งมีอัตราการลงโทษประหารชีวิตสูงที่สุดแห่งหนึ่งในโลกได้ลดจำนวนการประหารชีวิตลง อย่างมาก จากข้อมูลของ HRC พบว่ามีผู้เสียชีวิต 27 คนในปี 2563 ซึ่งลดลง 85 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้วHRC ยังกล่าวเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่าซาอุดิอาระเบียกำลังยกเลิกคำสั่งศาลระบอกสมบูรณาญาสิทธิราชย์ได้รับการตรวจสอบอย่างเข้มงวดมากขึ้นสำหรับบันทึกด้านสิทธิมนุษยชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการสังหารนักข่าว

 Jamal Khashoggiในสถานกงสุลของซาอุดีอาระเบียในอิสตันบูลในเดือนตุลาคม 2018 ภายใต้มกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ดบินซัลมานผู้ปกครองโดยพฤตินัยซาอุดีอาระเบียได้กักขังนักเคลื่อนไหวผู้นำศาสนาและสมาชิกราชวงศ์ในการปราบปรามผู้ไม่เห็นด้วยอย่างกว้างขวางในช่วงสามปีที่ผ่านมาโจไบเดนวิพากษ์วิจารณ์ซาอุดีอาระเบียเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนก่อนที่จะได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

สมัครสมาชิก เล่น รูเล็ต คลิกเลย !