ชิลีเตรียม ปลดล็อค หลายเมือง ในประเทศด้วยความระมัดระวัง

ชิลีเตรียม ยกเลิกการกักตัวระยะยาวที่สุดในโลกในวันจันทร์นี้ โดยจะย้ายย่านธุรกิจใจกลางเมืองซานติอาโกและติดกับ สถานีกลางไปยังขึ้นตอน เปลี่ยนผ่าน ภายใต้การปรดล๊อค ทีละขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้นี่เป็นการประกาศที่สำคัญมากสำหรับ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขกล่าว

กับการแถลงข่าวในซานติเอโกในวันพุธที่ผ่านมา ชิลี ต้องเผลิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ที่รุ่นแรงที่สุดในลาตินอเมริกาในขั้นตอนหนึ่งโดยอยู่ลองจากประเทศกาตาร์ ในกรณีต่อหัวของประชากรแต่อัตราผู้และอัตราการเสียชีวิตลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา

ชิลีเตรียม ยกเลิกการกักตัวระยะยาวที่สุดในโลกในวันจันทร์นี้ โดยจะย้ายย่านธุรกิจใจกลางเมืองซานติอาโกและติดกับ สถานีกลางไปยังขึ้นตอน เปลี่ยนผ่าน ภายใต้การปรดล๊อค ทีละขั้นตอนต่อไป

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

            เฟลิเป้อเลสซานดรีนายกรัฐมนตรีเมือง ซานติอาโก กล่าวว่าการปรดล๊อคครั้งนี้ จะไม่ให้ผลเมืองซึ่งควรอยู่ในบ้านทุกครั้งที่ทำได้ และ สวมหน้ากากในที่สาธารณะและล้างมือผู้คนอาจออกจากบ้านในวันธรรมดาโดยไม่ได้รับอนุญาตจากตำวจก่อนหน้านี้และพบปะกันเป็นกลุ่มเล็กๆ ในขณะที่ธุรกิจต่างๆสามารถเปิดใหม่ได้

ชิลีเตรียม และ รัฐบาล ได้เริ่มเปิดเมืองอีกครั้งเมื่อ 2 สัปดาห์

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

รัฐบาล ชิลีเตรียม เริ่มเปิดเมืองหลวงอีกครั้งเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนโดยยกการปิดกั้นในเขตชานเมืองไปทางทิศตะวันออกและทิศใต้ อีกทั้งได้กล่าวว่า เราควรมีความระมัดระวังมากขึ่น

เกี่ยวกับการเปิดศูนย์ที่มีประชากรหนาแน่นของซันติอาโกอีกครั้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางสัญจรกลาง Alameda และ Plaza ซึ่งการประท้วงทางสังคมครั้งใหญ่และรุนแรงมักเริ่มต้นในเดือนตุลาคมเพื่อต่อความไม่เท่าเทียมกัน ในสังคมอีกด้วย กระประท้วงขนาดเล็กที่กระจัดกระจายเพื่อต่อต้านความยากจนและความไม่เท่าเทียมที่ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นแม้จะมีการปิดเมือง

เรียบเรียงบทความจาก : ฝากไม่มีขั้นต่ำ