ประเทศจีน ประสบอุทกภัยครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 30 ปี

ประเทศจีน ในตอนนี้ประสบอุทกภัยครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 30 ปี ซึ่งในตอนนี้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ขนาดใหญ่ของภาคกลางและภาคตะวันออกของจีนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 140 คนส่งผลกระทบต่อคนอื่น 38 ล้านคนและทำลายบ้าน 28,000 หลังตามตัวเลขของรัฐบาลมันเป็นอุทกภัยที่เลวร้ายที่สุดในประเทศจีนในรอบกว่า 30 ปีเนื่องจากภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศต้องเผชิญกับฝนที่ตกหนักอย่างรุนแรง

coronavirus ตั้งศูนย์ของหวู่ฮั่นซึ่งเป็นช่วงที่ลมของแม่น้ำแยงซีเกียงอยู่ในรายการที่ขยายพื้นที่เพื่อดูน่านน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแม่น้ำแห่งนี้มีระดับสูงสุดเป็นอันดับสามและคาดว่าจะเพิ่มขึ้นตลอดทั้งสัปดาห์ตามสื่อที่รัฐควบคุมมีแม่น้ำ 33 สายที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ขณะที่มีการออกคำเตือนบนแม่น้ำทั้งหมด 433 สายเจ้าหน้าที่จากกระทรวงทรัพยากรน้ำของจีนกล่าว

ประเทศจีน ได้รับผลกระทบเสียหายหลายจังหวัด

ประเทศจีน ได้รับผลกระทบในหลายๆจังหวัดและจังหวัดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือเจียงซีหูเป่ยและหูหนานในภาคกลางของจีนมณฑลอานฮุยเจ้อเจียงและเจียงซูทางตะวันออกของประเทศและเมืองใหญ่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฉงชิ่ง

ท่ามกลางสัญญาณเตือนภัยที่เพิ่มขึ้นประธานาธิบดีซีจินผิงในวันอาทิตย์ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบระดมพลเพื่อช่วยเหลือผู้อยู่อาศัยที่เดือดร้อนกระตุ้นให้พวกเขา “กล้าหาญ”น้ำท่วมที่เลวร้ายที่สุดของจีนในทศวรรษที่ผ่านมาในปี 1998 ในช่วงสภาพอากาศเอลนีโญทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 4,000 คนซึ่งส่วนใหญ่อยู่รอบ ๆ แม่น้ำแยงซี

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก : ufa877