การโจมตีทางอากาศของพม่า ที่ฆ่าเด็กๆเป็นจำนวนมากเพื่อก่อสงคราม

การโจมตีทางอากาศของพม่า ได้สังหารพลเรือนรวมถึงเด็ก ๆ ในการโจมตีทางอากาศโดยพิจารณาท่ามกลางความขัดแย้งที่เลวร้ายยิ่งขึ้นในรัฐยะไข่และรัฐชินตะวันตกของประเทศที่มีกลุ่มสิทธิที่โดดเด่นกล่าวกระตุ้นให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเรียกร้องการสอบสวนอาชญากรรมสงคราม

ในรายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาแอมเนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าวว่าได้รวบรวมหลักฐานใหม่แสดงให้เห็นว่ากองทัพพม่าซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อของกองกำลังทหารพม่าได้ทิ้งระเบิดหลายหมู่บ้านในรัฐชินในเดือนมีนาคมและเมษายนฆ่ามากกว่าหนึ่งโหล

พยานคนหนึ่งซึ่งถูกสัมภาษณ์จากระยะไกลบอกกับกลุ่มว่าการโจมตีทางอากาศในเมือง Paletwa เมื่อวันที่ 14 และ 15 มีนาคมทำให้ลุงของเขาตายพี่ชายและเพื่อนวัย 16 ปีของพี่ชายของเขาคนสองคนจากครอบครัวอื่นในกลุ่มหมู่บ้านเดียวกันกล่าวว่ามีเก้าคนรวมถึงเด็กชายอายุเจ็ดขวบด้วยเช่นกัน

การโจมตีทางอากาศของพม่า ในตอนนี้เริ่มการ สอบสวนระหว่างประเทศแล้ว

การโจมตี ทางอากาศของพม่าที่เกิดขึ้น  ทำให้คนหลายหมื่นคนถูกบังคับให้ออกจากบ้านของพวกเขาเพราะเหตุการณ์ความไม่สงบและการต่อสู้เกิดขึ้นในชุมชนที่อินเทอร์เน็ตถูกตัดขาดเป็นเวลานานกว่าหนึ่งปีและกับฉากหลังของการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสใหม่

“ ในขณะที่ทางการพม่าเรียกร้องให้ประชาชนอยู่บ้านเพื่อหยุดยั้ง COVID-19 ในรัฐยะไข่และชินระบุว่าทหารของตนถูกเผาบ้านและสังหารพลเรือนในการโจมตีโดยไม่เจตนาซึ่งก่ออาชญากรรมสงคราม” นิโคลัสเบเกอลินกล่าว ผู้อำนวยการภูมิภาคแปซิฟิกเขาเรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติอ้างถึงสถานการณ์ในพม่าต่อศาลอาญาระหว่างประเทศ (ICC) เพื่อดำเนินคดี

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก : ufabet168