Albania cuts แอลเบเนียตัดสัมพันธ์ทางการฑูตอิหร่าน

Albania cuts นายกรัฐมนตรีแอลเบเนียได้ตัดสัมพันธ์ทางการฑูตกับอิหร่านและไล่เจ้าหน้าที่สถานทูตของประเทศออก จากเหตุโจมตีทางอินเทอร์เน็ตครั้งใหญ่เมื่อเกือบ 2 เดือนก่อน ซึ่งเตหะรานกล่าวหาว่าเป็นผู้ดำเนินการบนเว็บไซต์ของรัฐบาลแอลเบเนียการตัดสินใจของรัฐบาลถูกส่งไปยังสถานทูตอิหร่านในติรานาอย่างเป็นทางการในบันทึกอย่างเป็นทางการ นายกรัฐมนตรีเอดี รามา กล่าวเมื่อวันพุธ

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

เจ้าหน้าที่สถานทูตทุกคน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทางการทูตและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้รับคำสั่งให้ออกจากแอลเบเนียภายใน 24 ชั่วโมงเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม การโจมตีทางอินเทอร์เน็ตได้ปิดบริการและเว็บไซต์ดิจิทัลของรัฐบาลแอลเบเนียชั่วคราวพระรามกล่าวว่าการสอบสวนระบุว่าการโจมตีทางไซเบอร์ไม่ได้ดำเนินการโดยบุคคลหรือกลุ่มอิสระ โดยเรียกมันว่า “การรุกรานของรัฐ”

Albania cuts การเรียกร้องที่ไม่มีมูลความจริงส่วนทางอิหร่านประณามอย่างรุนแรงต่อการตัดสินใจตัดสัมพันธ์

คณะบริหารของประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ กล่าวว่า พวกเขาสนับสนุนการเคลื่อนไหวของแอลเบเนีย ซึ่งเป็นพันธมิตรของนาโต้สหรัฐฯ ประณามอย่างรุนแรงต่อการโจมตีทางไซเบอร์ของอิหร่าน” เอเดรียน วัตสัน โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติระบุในถ้อยแถลง “เราเข้าร่วมในการเรียกร้องของนายกรัฐมนตรีพระรามให้อิหร่านรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ทางไซเบอร์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้สหรัฐฯ จะดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อให้อิหร่านรับผิดชอบต่อการกระทำที่คุกคามความมั่นคงของพันธมิตรสหรัฐฯ และกำหนดแบบอย่างที่น่าหนักใจสำหรับไซเบอร์สเปซ”

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

วัตสันกล่าวแอลเบเนีย ซึ่งเป็นสมาชิก NATO ตั้งแต่ปี 2552 ได้ให้ที่พักพิงแก่ผู้ไม่เห็นด้วยกับกลุ่ม Mujahedeen-e-Khalq ของอิหร่าน 3,000 คน หรือที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในชื่อMEKซึ่งอาศัยอยู่ที่ค่าย Ashraf 3 ในเมืองมาเนซ ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวงติรานา เมืองหลวงของแอลเบเนียไปทางตะวันตก 30 กิโลเมตร

สมัครสมาชิกเล่น sagame66 คลิกเลย !