Algerian scholar ได้รับโทษจำคุก 3 ปีในข้อ ละเมิดศาสนาอิสลาม

Algerian scholar นักวิชาการชาวแอลจีเรียที่มีชื่อเสียงด้านศาสนาอิสลามกล่าวว่า Djabelkhir ถูกตัดสินจำคุก 3 ปีเมื่อวันพฤหัสบดีในข้อหา“ ละเมิดศาสนาอิสลาม” ในโพสต์บนเฟซบุ๊ก 3 ครั้ง

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

แต่ให้คำมั่นที่จะอุทธรณ์และต่อสู้เพื่อ“ เสรีภาพ” ทางความคิดต่อไป Djabelkhir วัย 53 ปีซึ่งเรียกร้องให้มีการ“ ไตร่ตรอง” เกี่ยวกับตำราการก่อตั้งศาสนาอิสลามถูกพิจารณาคดีหลังจากทนายความ 7 คนและเพื่อนนักวิชาการร้องเรียนเขา

Algerian scholar นักวิชาการชาวแอลจีเรียที่มีชื่อเสียงด้านศาสนาอิสลามกล่าวว่า Djabelkhir ถูกตัดสินจำคุก 3 ปีเมื่อวันพฤหัสบดีในข้อหา

มื่อพูดกับสำนักข่าว AFP หลังคำตัดสิน Djabelkhir ซึ่งได้รับการประกันตัวกล่าวว่าเขารู้สึกประหลาดใจกับความรุนแรงของประโยคและเขาจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาล Cassation หากจำเป็น

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

เรามีความโชคร้ายที่ต้องทำวิจัยในแอลจีเรีย นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญด้าน Sufi Islam กล่าวการต่อสู้เพื่อเสรีภาพแห่งมโนธรรมไม่สามารถต่อรองได้ เป็นการต่อสู้ที่ต้องดำเนินต่อไปก่อนหน้านี้เล็กน้อย Moumen Chadi ทนายความของ Djabelkhir ซึ่งแสดงความตกใจเกี่ยวกับการพิจารณาคดีดังกล่าวกล่าวว่าลูกค้าของเขา“ ถูกตัดสินจำคุกสามปีละเมิดศีลของศาสนาอิสลาม

Algerian scholar ได้พูดกล่าวหาความผิดที่เจ้าตัวได้รับและโทษในครั้งนี้

นักวิชาการผู้เขียนผลงานที่มีชื่อเสียงสองชิ้นถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเขียนว่าการบูชายัญแกะมีมาก่อนศาสนาอิสลามและวิพากษ์วิจารณ์การปฏิบัติรวมถึงการแต่งงานของหญิงสาวก่อนวัยแรกรุ่นในสังคมมุสลิมบางแห่งตามรายงานของกลุ่มสิทธิระดับโลก  Amnesty Internationalในโพสต์บน Facebook สามโพสต์ในเดือนมกราคม 2020 Djabelkheir

ได้เปรียบเทียบระหว่าง Eid al-Adha และการเฉลิมฉลองปีใหม่ของ Berber โดยอ้างถึงเรื่องราวบางอย่างในอัลกุรอานว่าเป็น “ตำนาน” และกล่าวว่าเขาพิจารณาบางอย่าง สุนัต คัมภีร์ใบลานกฎหมายของแอลจีเรียกำหนดโทษจำคุกสามถึงห้าปีและหรือปรับสำหรับ “ผู้ใดก็ตามที่ละเมิดพระศาสดาหรือลบหลู่ศีลของศาสนาอิสลามอย่างเคร่งครัดไม่ว่าจะเป็นโดยการเขียนภาพวาดคำสั่งหรือวิธีการอื่น

สมัครสมาชิก เดิมพันออนไลน์ คลิกเลย !