Amazon ป่าไม้ของประเทศบราซิลเกิดไฟไหม้ในรอบ 10 ปี

Amazon ป่าไม้ในประเทศบราซิลกำลังประสบกับไฟป่าครั้งที่เลวร้ายที่สุดในรอบเกือบ 10 ปีข้อมูลจากหน่วยงานวิจัยจากอวกาศ INPE ได้แสดงให้เห็นว่า เมื่อเดือนที่แล้ว

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ดาวเทียมของ INPE ได้บันถึงภาษาจากฮอตสปอต 32,017 แห่งในป่าฝนที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพิ่มขึ้นเป็น 61 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันในปี 2019 ในเดือนสิงหาคมในปี 2019

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ได้เกิดไฟไหม้ที่โหมกระหน่ำในอเมซอนได้กลายเป็นข่าวพาดหัวไปทั่วโลกและกระตุ้นให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์จากผู้นำระบดับโลกเช่น ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอลมาครงของประเทศฝรั่งเศสได้ออกมากว่าบราซิลไม่มีพื้นที่เพียงพอที่จะปกป้องป่าฝน

Amazon ป่าไม้ในประเทศบราซิลกำลังประสบกับไฟป่าครั้งที่เลวร้ายที่สุดในรอบเกือบ 10 ปีข้อมูลจากหน่วยงานวิจัยจากอวกาศ INPE Amazon

ในระหว่างการอภิปรายชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯครั้งแรกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Joe Biden ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตเรียกร้องให้มีความพยายามทั่วโลกในการเสนอเงิน 20,000 ล้านดอลลาร์เพื่อยุติการตัดไม้ทำลายป่าของ Amazon และคุกคามบราซิลด้วย “ผลกระทบทางเศรษฐกิจ” ที่ไม่ระบุรายละเอียดหากไม่ “หยุดทำลายป่า”

Amazon กำลังประสบกับฤดูแล้งที่รุนแรงกว่าปีที่แล้ว

ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ระบุว่าส่วนหนึ่งเกิดจากความร้อนในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือเขตร้อนที่ดึงความชื้นออกไปจากอเมริกาใต้ขณะนี้อเมซอนทั้งหมดซึ่งครอบคลุม 9 ประเทศมีไฟที่ใช้งานอยู่ 28,892 ครั้งตามเครื่องมือตรวจสอบไฟที่ได้รับทุนสนับสนุนจาก NASA หน่วยงานอวกาศของสหรัฐฯไฟในเดือนกันยายนไม่เพียง

แต่จะเผาไหม้พื้นที่และพื้นที่เพาะปลูกที่เพิ่งถูกตัดไม้ทำลายป่าซึ่งชาวไร่ได้กำหนดพื้นที่ให้โล่ง แต่ยังมีการเผาป่าบริสุทธิ์มากขึ้นด้วยซึ่งเป็นแนวโน้มที่น่าเป็นห่วงที่แสดงให้เห็นว่าป่าฝนเริ่มแห้งและมีแนวโน้มที่จะเกิดไฟ

สมัครสมาชิก ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ คลิกเลย