Cinema in India’s ยังไม่สามารถเปิดทำการได้เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด

Cinema in India’s ด้วยเครื่องฉายเสียงแบบโบราณและระเบียงที่หรูหรา โรงละคร Shahi เป็นโรงภาพยนตร์จอเดียวแห่งสุดท้ายที่ยังหลงเหลืออยู่ในชิมลา ซึ่งเป็นสถานีบนเนินเขาหิมาลัยซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่พักผ่อนช่วงฤดูร้อนของบริติชอินเดียแต่เช่นเดียวกับโรงหนังที่เคยคึกคักหลายแห่งทั่วประเทศที่

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

พยายามดิ้นรนเพื่อจะลอยตัวอยู่แล้ว การระบาดใหญ่อาจเป็นจุดจบของความตายสำหรับโรงภาพยนต์อายุนับศตวรรษเดิมสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นโรงละครในสมัยอังกฤษ เมื่อรัฐบาลอาณานิคมทั้งหมดจะแยกตัวออกจากความร้อนระอุในฤดูร้อนของที่ราบสำหรับอากาศที่เย็นสบายของภูเขาที่อยู่ไกลออกไปทางเหนือ

Cinema in India’s ด้วยเครื่องฉายเสียงแบบโบราณและระเบียงที่หรูหรา โรงละคร Shahi เป็นโรงภาพยนตร์จอเดียวแห่งสุดท้ายที่ยังหลงเหลืออยู่ในชิมลา

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ซาฮิล ชาร์มา เจ้าของคนปัจจุบันกล่าวว่าปู่ของเขาซื้ออาคารหลังนี้และเปลี่ยนให้เป็นโรงภาพยนตร์หลังจากที่ชาวอังกฤษออกจากเมืองไปในปี 2490 ในช่วงเวลาที่โรงละครอีก 3

แห่งในเมืองมีราคาแพงเกินไปสำหรับคนทั่วไปในสมัยนั้น เรายังคงมีมรดกของอังกฤษที่ผู้คนไม่สามารถไปไหนมาไหนในตอนเย็นได้หากไม่มีเสื้อผ้าที่เป็นทางการ ชาร์มา บอกกับเอเอฟพีคนธรรมดาและคนจนไม่มีโรงภาพยนตร์ที่พวกเขาเรียกว่าเป็นของตัวเองได้ชิมลาเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในช่วงทศวรรษทองหลังได้รับเอกราช และโรงภาพยนตร์ของชิมลาจะเป็นสถานที่ต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคนดัง ขณะที่ผู้คนแห่กันไปชมภาพยนตร์บอลลีวูดเรื่องล่าสุด

Cinema in India’s Satish Kumar มือเก่าอีกคนหนึ่งที่ทำงานที่ Shahi มา 50 ปีกล่าวว่าตลาดมืดที่คึกคักสำหรับตั๋วที่ใช้เพื่อรองรับการต่อคิวที่ทอดยาวไปรอบ ๆ

ชิมลาสูญเสียเสน่ห์แบบโลกเก่าไปบ้างเนื่องจากจำนวนประชากรในท้องถิ่นเติบโตขึ้น และเมืองนี้ก็แผ่ขยายไปทั่วเนินเขา แม้ว่าถนนสายหลัก – เดอะมอลล์ – ยังคงมีหน้าร้านในยุคอาณานิคมในช่วงไม่กี่สิบปีที่ผ่านมา ผู้ชมภาพยนตร์ได้ล่องลอยไปยังมัลติเพล็กซ์นอกเมืองด้วยเครื่องปรับอากาศ ระบบเสียงรอบทิศทาง

และภาพยนตร์ที่มีให้เลือกมากมายกระแสดังกล่าวได้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าไปทั่วประเทศ โดยมีโรงภาพยนต์จอเดียวที่เก่าแก่หลายร้อยโรงซึ่งครั้งหนึ่งเคยจัดไว้เพื่อรองรับฝูงชนที่มีงบจำกัดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาปีที่แล้วเหลือโรงภาพยนตร์ในชิมลาเพียง 2 โรง แต่เมื่ออินเดียเข้าสู่การล็อกดาวน์จากไวรัสโคโรนา

ทางโรงแรมก็ทรุดตัวลงด้วยเช่นกันโรงหนังได้รับอนุญาตให้เปิดอีกครั้งเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่ถูกบังคับให้ปิดอีกครั้งในเดือนเมษายน หลังจากคลื่นลูกใหม่ของโรคโควิด-19 ที่เลวร้าย ซึ่งทำให้การระบาดของปีที่แล้วแคบลง

สมัครสมาชิกเล่น รูเล็ต คลิกเลย !