Lebanon reduces ลดเงินอุดหนุนเชื้อเพลิงวิกฤตท่ามกลางวิกฤตน้ำมัน petrol

Lebanon reduces นายกรัฐมนตรีรักษาการของเลบานอนเมื่อวันศุกร์ได้รับอนุมัติสำหรับการจัดหาเงินทุนสำหรับการนำเข้าเชื้อเพลิงในอัตราที่สูงกว่าอัตราแลกเปลี่ยนอย่างเป็นทางการ ซึ่งช่วยลดการอุดหนุนเชื้อเพลิงที่สำคัญอย่างมีประสิทธิภาพท่ามกลางปัญหาการขาดแคลนน้ำมันเบนซินที่เลวร้ายลง

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

การตัดสินใจดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะเพิ่มราคาน้ำมันอย่างรวดเร็ว แต่คาดว่าจะบรรเทาวิกฤตการขาดแคลนในประเทศได้ชั่วคราว เลบานอนกำลังเผชิญกับการล่มสลายทางเศรษฐกิจ

Lebanon reduces นายกรัฐมนตรีรักษาการของเลบานอนเมื่อวันศุกร์ได้รับอนุมัติสำหรับการจัดหาเงินทุนสำหรับการนำเข้าเชื้อเพลิงในอัตราที่สูงกว่า

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

และการเงินที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ประกอบกับวิกฤตทางการเมืองที่อันตราย การพัฒนาดังกล่าวถือเป็นภัยคุกคามร้ายแรงที่สุดต่อความมั่นคงของประเทศเล็กๆ นับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามกลางเมืองเมื่อสามทศวรรษก่อนสกุลเงินได้สูญเสียมูลค่าไปแล้วมากกว่า 90% ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2019

โดยซื้อขายที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 16,450 ปอนด์เลบานอนต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ในตลาดมืดเมื่อวันศุกร์ อัตราแลกเปลี่ยนอย่างเป็นทางการยังคงเป็น 1,507 ปอนด์เลบานอนต่อดอลลาร์สหรัฐวิกฤตนี้ซึ่งมีรากฐานมาจากการทุจริตและการจัดการที่ผิดพลาดหลายทศวรรษ เลวร้ายลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยธนาคารกลางได้ลดการนำเข้าทางการเงินด้วยเงินดอลลาร์ที่ได้รับเงินอุดหนุน ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศลดลงต่ำอย่างเป็นอันตรายจาก 30 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเริ่มต้นของวิกฤตในปลายปี 2562 เป็นเกือบ 15 พันล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน นั่นทำให้พ่อค้าขึ้นราคาหรือหยุดการนำเข้า

Lebanon reduces ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดการชกต่อยและกราดยิงที่สถานีบริการน้ำมัน

เนื่องจากประชาชนที่หงุดหงิดเข้าแถวรอเติมน้ำมันเป็นเวลาหลายชั่วโมง การตัดไฟใช้เวลาเกือบทั้งวัน และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าส่วนตัวต้องปิดเป็นเวลาหลายชั่วโมงเพื่อปันส่วนเชื้อเพลิงพระราชกฤษฎีกาลงนามโดยนายกรัฐมนตรี Hassan Diab ผู้ดูแลเมื่อวันศุกร์ อนุญาตให้จัดหาเงินทุนสำหรับการนำเข้าเชื้อเพลิงในราคาอัตราแลกเปลี่ยน 3,900

ปอนด์เลบานอน แทนการตรึงอย่างเป็นทางการที่ 1,500 ปอนด์แม้ว่าการดำเนินการดังกล่าวอาจบรรเทาปัญหาการขาดแคลนเชื้อเพลิงได้ชั่วคราวโดยอนุญาตให้อุปทานไหลเข้าได้อีกครั้ง แต่การเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้ราคาน้ำมันสูงขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ และแน่นอนว่าจะส่งผลให้ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคพุ่งสูงขึ้นไปอีกในแถลงการณ์ Diab กล่าวว่าเขาตัดสินใจ

ตามความรู้สึกรับผิดชอบระดับชาติการตัดสินใจ “มีจุดมุ่งหมายเพื่อรักษาเชื้อเพลิงสำหรับพลเมืองในอีกสามเดือนข้างหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฤดูร้อนใกล้เข้ามา ซึ่งจะทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯ ไหลเข้าสู่เลบานอนเพิ่มขึ้นพร้อมกับการมาถึงของชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยว” คำแถลงระบุ

สมัครสมาชิก แทงบอลมือถือ คลิกเลย !