Libya gov’t เบียหวังทหารรับจ้างจะต้องถอนตัว ภายในไม่กี่วัน

Libya gov’t รัฐบาลชั่วคราวของลิเบียแสดงความหวังว่าทหารรับจ้างต่างชาติจะถูกถอนออกจากประเทศในแอฟริกาเหนือหลังจากการเจรจาสันติภาพกับมหาอำนาจโลกในกรุงเบอร์ลินการประชุม

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ที่ได้รับการสนับสนุนจากสหประชาชาติในวันพุธ (24) ได้ต่ออายุคำมั่นที่จะจัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 ธันวาคม ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำของประเทศที่กลุ่มติดอาวุธและมหาอำนาจจากต่างประเทศต่อสู้เพื่ออิทธิพล

Libya gov’t รัฐบาลชั่วคราวของลิเบียแสดงความหวังว่าทหารรับจ้างต่างชาติจะถูกถอนออกจากประเทศในแอฟริกาเหนือหลังจากการเจรจาสันติภาพ

การถอนตัวของนักสู้ต่างชาติ ซึ่งได้รับความเห็นชอบในฐานะส่วนหนึ่งของการหยุดยิงในเดือนตุลาคม จะต้องดำเนินการอย่างเต็มที่และ “โดยไม่ชักช้า

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ตามคำประกาศขั้นสุดท้ายจากการประชุมทุกฝ่ายต้องละเว้นจากการกระทำที่ทำให้ความขัดแย้งรุนแรงขึ้น ซึ่งรวมถึง “การจัดหาเงินทุนความสามารถทางทหาร หรือการเกณฑ์นักรบและทหารรับจ้างต่างชาติ

แถลงการณ์ระบุลิเบียติดหล่มอยู่ในความโกลาหลนับตั้งแต่การจลาจลที่ได้รับการสนับสนุนจากนาโต้ได้กำจัดมูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำที่รู้จักกันมานานในปี 2554 ต่อมาประเทศถูกแบ่งระหว่างฝ่ายบริหารที่เป็นคู่แข่งกัน

รัฐบาลตามข้อตกลงแห่งชาติของสหประชาชาติ (GNA) ที่รับรองโดยสหประชาชาติ ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงตริโปลี เมืองหลวง และอีกประเทศหนึ่ง การบริหารทางทิศตะวันออก นำโดยคาลิฟา ฮาฟตาร์ ผู้บัญชาการทหารทรยศ แต่ละคนได้รับการสนับสนุนจากกองกำลังติดอาวุธและมหาอำนาจจากต่างประเทศ

Libya gov’t ได้ส่งสัญญาไม่สมหวังและอาจจะทำเรื่องแย่ๆเกิดขึ้น

ความพยายามที่จะยุติความรุนแรงในลิเบียที่มีมานานนับทศวรรษเป็นรอบที่สองที่จัดขึ้นในกรุงเบอร์ลิน หลังจากที่ประธานาธิบดีของตุรกี รัสเซีย และฝรั่งเศสเข้าร่วมครั้งแรกในเดือนมกราคม 2020 ก่อนการระบาดของโคโรนาไวรัสผู้เข้าร่วมการประชุมในปี 2020 ตกลงที่จะยุติการแทรกแซงระหว่างประเทศและถอนทหารรับจ้างต่างชาติ

แต่ทั้งมอสโกและอังการาซึ่งทั้งสองมีกองกำลังสำคัญในประเทศไม่ปฏิบัติตามคำสัญญาของพวกเขาทหารรับจ้างชาวรัสเซียที่สนับสนุนฝ่าย Haftar ทางตะวันออกของประเทศยังคงอยู่ในขณะที่ตุรกีมีกองกำลังในตริโปลีซึ่งอ้างว่าถูกส่งไปภายใต้ข้อตกลงทวิภาคีกับรัฐบาลซึ่งหมายความว่าพวกเขาไม่ได้รับผลกระทบจากคำร้องขอให้กองทหารต่างชาติออกไป

สมัครสมาชิกเล่น คาสิโนออนไลน์ คลิกเลย !