Dozens of bodies พบศพนับสิบในหลุมฝังศพหมู่ในดีอาร์คองโก

Dozens of bodies เจ้าหน้าที่รักษาสันติภาพในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกได้ค้นพบหลุมฝังศพขนาดใหญ่ที่มีศพของพลเรือน 49 ศพ หลังเกิดเหตุโจมตีหลายครั้งโดยกล่าวหาว่าเป็นกลุ่มติดอาวุธในพื้นที่ฟาร์ฮาน ฮัก

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Dozens of bodies เจ้าหน้าที่รักษาสันติภาพในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกได้ค้นพบหลุมฝังศพขนาดใหญ่ที่มีศพของพลเรือน 49 ศพ หลังเกิดเหตุโจม

รองโฆษกสหประชาชาติ กล่าวกับผู้สื่อข่าวในนิวยอร์กเมื่อวันพุธว่า หลุมฝังศพถูกค้นพบในหมู่บ้าน 2 แห่งในจังหวัดอิตูรีทางตะวันออกเฉียงเหนือ ห่างจากเมืองบูเนียไปทางตะวันออกราว 30 กม. (19 ไมล์)

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

เหยื่อทั้งหมด 42 ราย รวมทั้งเด็ก 6 ราย ถูกพบในหลุมศพขนาดใหญ่ในหมู่บ้าน Nyamamba ขณะที่ศพของชายอีก 7 รายถูกพบในหมู่บ้านอื่น Mbogi เขากล่าวเจ้าหน้าที่รักษาสันติภาพออกลาดตระเวนในพื้นที่ทันทีหลังจากได้รับรายงานการโจมตีพลเรือนโดยกลุ่มติดอาวุธ CODECO ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นี่คือตอนที่พวกเขาค้นพบสิ่งที่น่าสยดสยอง” เขากล่าวโดยอ้างถึงกลุ่มติดอาวุธที่รู้จักกันในชื่อสหกรณ์เพื่อการพัฒนาคองโก Haq กล่าวว่า UN กำลังเรียกร้องให้มีการสืบสวนเพื่อหาว่าหลุมฝังศพหมู่และการโจมตีมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่

Dozens of bodies อิตูรี จังหวัดสงบสุขที่มีพรมแดนติดกับยูกันดา ได้เห็นความรุนแรงในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากการสังหารครูคนหนึ่งในชุมชน

CODECO กล่าวโทษการตายของครูว่าเป็นฝีมือของกองกำลังอาสาสมัครคู่แข่งที่ชื่อว่า Zaire ซึ่งอ้างว่าเป็นตัวแทนของกลุ่มชาติพันธุ์ Hema ชุมชน Lendu และ Hema มีความบาดหมางกันมานาน ซึ่งนำไปสู่การเสียชีวิตหลายพันคนระหว่างปี 2542-2546 ก่อนที่กองกำลังรักษาสันติภาพของยุโรปจะเข้ามาแทรกแซงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา Haq เตือนถึง

สถานการณ์ความมั่นคงที่ทรุดโทรมลงอย่างเห็นได้ชัด” ในเมือง Ituri โดยระบุว่ามีพลเรือนเสียชีวิตอย่างน้อย 195 คน บาดเจ็บ 68 คน และถูกลักพาตัวไป 84 คนตั้งแต่เดือนธันวาคมระหว่างการโจมตีที่เกิดจากกลุ่มติดอาวุธ CODECO และซาอีร์

สมัครสมาชิกเล่น ไฮโล คลิกเลย !