Lebanon crisis อาจติดอันดับ 3 โลกเลวร้ายที่สุดในรอบ 150 ปี

Lebanon crisis วิกฤตการเงินและเศรษฐกิจของเลบานอนอาจจัดให้เป็นหนึ่งในสามประเทศที่ร้ายแรงที่สุดนับตั้งแต่กลางศตวรรษที่ 19 โดยสรุปรายงาน Lebanon Economic Monitor

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ล่าสุดที่ออกโดยธนาคารโลกเมื่อวันอังคาร การสืบเชื้อสายของเลบานอนไปสู่สิ่งที่อาจกลายเป็นหนึ่งในสามวิกฤตการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 150 ปีนั้นรวดเร็วอย่างน่าทึ่ง ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของประเทศ ซึ่งวัดผลผลิตรวมของสินค้าและบริการ ลดลงจากเกือบ 55 พันล้านดอลลาร์ในปี 2561 เป็น 33 พันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว โดย GDP ต่อทุนลดลงประมาณ 40%

Lebanon crisis วิกฤตการเงินและเศรษฐกิจของเลบานอนอาจจัดให้เป็นหนึ่งในสามประเทศที่ร้ายแรงที่สุดนับตั้งแต่กลางศตวรรษที่ 19 โดยสรุปรายงาน

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

การหดตัวอย่างรวดเร็วและรุนแรงเช่นนี้มักเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งหรือสงคราม ธนาคารโลกกล่าวรายงานดังกล่าวไม่แสดงท่าทีวิพากษ์วิจารณ์ชนชั้นนำทางการเมืองของเลบานอน โดยกล่าวหาว่าทางการของประเทศจงใจใช้นโยบายตอบสนองที่ไม่เพียงพอต่อวิกฤตการณ์ต่างๆ ของประเทศ ซึ่งรวมถึงภาวะเศรษฐกิจและการเงินที่ถดถอยอย่างรวดเร็ว

การระบาดใหญ่ของโควิด-19 และท่าเรือเบรุตในปีที่แล้ว การระเบิดรายงานระบุว่า

ความเฉยเมยไม่ได้เกิดจากการขาดความรู้หรือคำแนะนำที่มีคุณภาพ แต่เป็นความล้มเหลวในการยอมรับนโยบายริเริ่มที่มีประสิทธิภาพและความเห็นพ้องต้องกันทางการเมืองที่ปกป้อง “ระบบเศรษฐกิจที่ล้มละลาย ซึ่งให้ประโยชน์สองสามอย่างเป็นเวลานาน

Lebanon crisis จะเกิดภัยพิบัติและมีผลกระทบทางสังคม

Lebanon crisis รายงานดังกล่าวไม่ได้กล่าวถึงผลกระทบทางสังคมของวิกฤตการณ์ โดยเตือนว่าสถานการณ์ที่ “เลวร้าย” ที่อาจผลักดันให้ประชากรมากกว่าครึ่งที่อยู่ใต้เส้นความยากจนอาจกลายเป็น

หายนะกำลังซื้อที่ลดลงของปอนด์เลบานอน ซึ่งเป็นวิธีการชดเชยแรงงานของคนทำงานส่วนใหญ่ในประเทศ ส่งผลให้ครัวเรือนมากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์รายงานว่า “มีปัญหาในการเข้าถึงอาหารและความต้องการพื้นฐานอื่นๆ จากการสำรวจทางโทรศัพท์

จัดทำโดยโครงการอาหารโลกขององค์การสหประชาชาติเมื่อปลายปีที่แล้วในขณะเดียวกัน อัตราการว่างงานของประเทศเพิ่มขึ้นจาก 28 เปอร์เซ็นต์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 เป็นเกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ภายในสิ้นปีธนาคารโลกเตือนว่า

สภาพเศรษฐกิจและสังคมที่เลวร้ายเสี่ยงต่อความล้มเหลวของระบบระดับชาติด้วยผลกระทบระดับภูมิภาคและระดับโลกที่อาจเกิดขึ้น

สมัครสมาชิกเล่น ไฮโล คลิกเลย !