Russia’s Wagner หัวหน้ากลุ่มของรัสเซียกล่าวได้ยึด Soledar แล้ว

Russia’s Wagner หัวหน้ากลุ่ม Wagner ทหารรับจ้างของรัสเซียอ้างว่าได้ควบคุมเมืองเหมืองเกลือ Soledar ทางตะวันออกของยูเครนแล้ว แต่ความไม่แน่นอนยังคงอยู่ท่ามกลางการสู้รบในใจกลางเมือง Soledar

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Russia’s Wagner หัวหน้ากลุ่ม Wagner ทหารรับจ้างของรัสเซียอ้างว่าได้ควบคุมเมืองเหมืองเกลือ Soledar ทางตะวันออกของยูเครนแล้ว แต่ความไม่แน่นอน

เป็นจุดสนใจของการสู้รบที่รุนแรงในช่วงหลายวันมานี้ เนื่องจากรัสเซียมองว่าเป็นกุญแจสำคัญในการรณรงค์เพื่อโจมตีเมืองยุทธศาสตร์ Bakhmut ที่อยู่ใกล้เคียงและภูมิภาค Donbas ทางตะวันออกที่ใหญ่กว่าของยูเครน

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ไม่สามารถตรวจสอบสภาพบนพื้นได้ และเจ้าหน้าที่ของยูเครนก็ไม่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าวหน่วยวากเนอร์เข้าควบคุมอาณาเขตทั้งหมดของโซลดาร์ หม้อขนาดใหญ่ได้ก่อตัวขึ้นในใจกลางเมืองซึ่งเกิดการสู้รบในเมือง” สำนักข่าวรัสเซียรายงานนายเยฟเจนีย์ ปริโกซิน หัวหน้าของวากเนอร์ซึ่งเป็นพันธมิตรใกล้ชิดของประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน กล่าวเมื่อค่ำวันอังคาร Soledar อยู่ห่างจาก Bakhmut ประมาณ 15 กม.

และการจับกุมดังกล่าวจะมีมูลค่าเชิงสัญลักษณ์ ทางทหาร และเชิงพาณิชย์สำหรับรัสเซียสำนักข่าว RIA ของรัฐรัสเซียออกรายงานในภายหลังว่า Wagner Group เข้ายึดเหมืองเกลือของ Soledar หลังจาก “ต่อสู้อย่างดุเดือด” ในขณะที่ Prigozhin แชร์รูปถ่ายของตัวเองที่รายล้อมไปด้วยทหารรับจ้างในสิ่งที่เขากล่าวว่าเป็นหนึ่งในเหมือง

Russia’s Wagner ประธานาธิบดียูเครน Volodymyr Zelenskyy ไม่ได้กล่าวถึงการควบคุมของ Soledar ในคำปราศรัยทางวิดีโอปกติของเขาเมื่อเย็นวันอังคาร

แต่กระทรวงกลาโหมของยูเครนทวีตเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า “แม้หลังจากประสบกับความสูญเสียจำนวนมหาศาล รัสเซียยังคงพยายามยึดเมืองโซเลดาร์อย่างบ้าคลั่ง ซึ่งเป็นที่ตั้งของเหมืองเกลือที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปยูเครนกล่าวก่อนหน้านี้ว่ากองกำลังของตนยังคงยึดตำแหน่งในโซเลดาร์ โดยต้านทานการโจมตีระลอกแล้วระลอกเล่าของกองกำลังรัสเซียที่ต้อง

การชัยชนะในสนามรบครั้งแรกในรอบหลายเดือนการยึดโซเลดาร์จะเป็นชัยชนะที่สำคัญที่สุดของรัสเซียนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม หลังจากการล่าถอยอย่างน่าอัปยศหลายครั้งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 แต่ชัยชนะใดๆ ใน Bakhmut จะต้องแลกมาด้วย

สมัครสมาชิกเล่น ufa168 คลิกเลย !