Saudi Aramco Q3 กำไร Q3 พุ่งขึ้นจากราคาที่สูงขึ้น ปริมาณการขาย

Saudi Aramco Q3 ผู้ผลิตน้ำมันของรัฐซาอุดิอาระเบียกล่าวว่ากำไรสุทธิในไตรมาส 3 เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว โดยได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่สูงขึ้นและ

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Saudi Aramco Q3 ผู้ผลิตน้ำมันของรัฐซาอุดิอาระเบียกล่าวว่ากำไรสุทธิในไตรมาส 3 เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว โดยได้แรงหนุนจากราคาน้ำ

ปริมาณการขาย ซึ่งเหนือกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์รายรับสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 30.4 พันล้านดอลลาร์สำหรับไตรมาสดังกล่าวเป็นวันที่ 30 กันยายน จาก 11.8 พันล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์กำไรสุทธิเฉลี่ย 28.4 พันล้านดอลลาร์จากนักวิเคราะห์สี่ราย

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Amin Nasser ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Aramco กล่าวในแถลงการณ์ว่า “ผลการดำเนินงานในไตรมาสที่สามที่ยอดเยี่ยมของเราเป็นผลมาจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นในตลาดสำคัญๆ และความต้องการพลังงานที่ฟื้นตัว รวมถึงสถานะต้นทุนต่ำที่ไม่เหมือนใครของเราราคาน้ำมันพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบหลายปี โดยราคาน้ำมันดิบล่วงหน้าทั่วโลกพุ่งขึ้น 4.5% ในไตรมาสนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากการตัดสินใจของ OPEC+ ที่จะคงการเพิ่มผลผลิตตามแผนที่วางไว้แทนที่จะเพิ่มความกังวลเรื่องอุปทานทั่วโลก

Saudi Aramco Q3 ได้พูดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนต์ซื้อขายที่ระดับ 84.4 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

เพิ่มขึ้นประมาณ 63% จนถึงปีนี้ ขณะที่ราคาน้ำมันดิบสหรัฐอ้างอิงอยู่ที่ประมาณ 83.57 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เพิ่มขึ้นเพียง 70% ในช่วงเวลาเดียวกันรายจ่ายฝ่ายทุนของ Aramco เพิ่มขึ้น 19% จากปีก่อนหน้าเป็น 7.6 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสนี้กระแสเงินสดอิสระของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 28.7

พันล้านดอลลาร์จาก 12.4 พันล้านดอลลาร์ ประกาศจ่ายเงินปันผล 18.8 พันล้านดอลลาร์สำหรับไตรมาสที่สามตามคำแนะนำราคาน้ำมันและปริมาณน้ำมันที่สูงขึ้นทำให้ราคาหุ้นของ Aramco เพิ่มขึ้นเกือบ 8% ในปีนี้ ทำให้มูลค่าบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่อยู่ที่ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

สมัครสมาชิกเล่น ufa168 คลิกเลย !